6 พ.ย. 2554

สรุปเนื้อหาภาษาอังกฤษ 6 พ.ย.54

สรุปเนื้อหาวิชาภาษาอังกฤษที่สอนมีดังนี้

เรื่อง คำศัพท์พื้นฐานและการแปลประโยค
He is a rich man.     เขาเป็นคนรวย
She is a poor girl.   เธอเป็นคนจน
My room is green.   ห้องของฉันสีเขียว
Your rooms are blue.   ห้องเขาคุณสีฟ้า

We come to school on Sunday.
พวกเรามาโรงเรียนในวันอาทิตย์

There is a dog under the table.
มีสุนัขหนึ่งตัวอยู่ใต้โต๊ะ

There are three snakes in the canal.
มีงู 2 ตัวในคลอง

เรื่อง การนำแนะตัวเอง
Hello. Let me introduce myself.
สวัสดีครับ ขอให้ผมได้แนะนำตัวเอง

My name is ___ ชื่อ ___.
ผมชื่อ _____

I am ___อายุ___ years old.
ผมอายุ ____ ปี

I live at ____ที่อยู่_____.
ผมอยู่ที่_____

I live with my parents / my friend / my wife/ my husband.
ผมอยู่กับพ่อแม่ของฉัน / เพื่อนของฉัน /ภรรยาของฉัน/ สามีของฉัน

I live alone.
ฉันอยูคนเดียว

I work at ____ชื่อที่ทำงาน ____.
ฉันที่งานที่______

คำที่จะนำมาออกสอบในสัปดาห์ต่อไป
rich    รวย
poor   จน
My room   ห้องของฉัน
green  สีเขียว
blue    สีฟ้า, สีน้ำเงิน
come to    มาถึง

school    โรงเรียน
on Sunday   ในวันอาทิตย์
There is   มี
There are   มี
under    ใต้
table   โต๊ะ

snake   งู
canal   คลอง
introduce   นำแนะ
myself    ของฉัน
My name   ชื่อของฉัน
live at    อยู่ที่, พักอยู่ที่

live with  อยู่กับ
my parents   พ่อแม่ของฉัน
my friend   เพื่อนของฉัน
my wife   ภรรยาของฉัน
my husband   สามีของฉัน

* * * * * *

1 ความคิดเห็น:

  1. เรียน อาจารย์โสรสและอาจารย์อิงอร

    รับทราบข้อมูลการเรียนการสอน พร้อมกับการบ้านเรียบร้อยแล้ว กำลังทะยอยทำให้แล้วเสร็จทันเปิดเรียน ในส่วนของป้าน้อยได้รับการประสานงานจากเพื่อน ๆ หลายคน และในขณะเดียวกันก็ประสานงานกับเพื่อนคนอื่นด้วยเช่นกัน
    หลังจากน้ำท่วมภายในและภายนอกบ้าน ในซอยล่ำซำ เอกชัย 8 โค้งคอกม้า ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย. 54 ที่ท่วมถึง 10 ซ.ม. ณ บริเวณผิวถนนหน้าบ้าน ขณะนี้วันที่ 12 พ.ย. 54 น้ำได้ลดลงแล้วเหลือ 6 ซ.ม. เป็นนิมิตรหมายที่ดีว่าฝั่งธนบุรี น้ำจะสูบออกได้หมดภายในสิ้นเดือน ตั้งความหวังไว้น่ะค่ะ
    ธัญนันท์ ซื่อตรกูลวงศ์
    ป้าน้อย
    มัธยมศึกษาตอนต้น

    ตอบลบ