19 ก.พ. 2556

แนวข้อสอบภาษาอังกฤษ-1


แนวข้อสอบ-ภาษาอังกฤษ  เกี่ยวกับการสนทนา  การถามตอบ

จงเลือกคำตอบที่เป็นไปได้ ตอบได้ มากกว่า 1 ข้อ
ตัวอักษรที่เป็นสีต่างๆเป็นคำใบ้ จะไม่พบในข้อสอบจริง

1. A: Could you tell me where is the nearest bookstore?
ช่วยบอกผมได้ไหมว่าร้านหนังสือที่ใกล้ที่สุดอยู่ที่ไหน
    B: ________________
1.  It is between the bank and the super market. มันอยู่ระหว่างธนาคารกับตลาด
2.  It is on the corner of the road. มันอยู่ที่หัวมุมถนน
3. It is opposite the pawn shop. มันอยู่ตรงข้ามโรงรับจำนำ
4. It is in under the sofa. มันอยู่ใต้โซฟา
5. It is not far from here. มันอยู่ไม่ไกลจากที่นี้
6. Go straight about 50 meters and turn left.  เดินตรงไปประมาณ 50 เมตรและเลี้ยวซ้าย
7. My name is Bee. ฉันชื่อบี
8. And how about you? แล้วคุณล่ะ เป็นอย่างไรบ้าง
9. That is Kimberry. She is a super star. นั่นคือคิมเบอร์รี่ เธอเป็นดาราดัง    
10 I’m sorry. I don’t know. ฉันขอโทษ ฉันไม่ทราบ

2. A: Hi. How are you today?  สวัสดี คุณเป็นอย่างไรบ้างวันนี้
    B: ____________
1. It's nothing. ไม่เป็นไร (ไม่ถือโทษ)
2. That's O.K. ไม่เป็นไร (ไม่ถือโทษ)
3. I’m fine. Thank you. ฉันสบายดี ขอบคุณ
4. I have a lot of money. ฉันมีเงินมากมาย
5. Turn right at the traffic light. เลี้ยวขวาที่ไฟจราจร
6. I have a toothache. ฉันปวดฟัน 
7. I have a stomachache. ฉันปวดท้อง 
8. I have a sore eye. ฉันเจ็บตา 
9. I have a cold. ฉันเป็นหวัด 
10. Good bye. See you tomorrow. ลาก่อน เจอกันวันพรุ่งนี้

3. A: What’s your address?  ที่อยู่ของคุณคืออะไร
    B: ___________________
1. I live with my aunt. ฉันอยู่กับป้า
2. On Sathon Road. ถนนสาทร
3. 45 Soi Sukumvit 21. บ้านเลขที่ 45 ซอยสุขุมวิท 21  
4. It is mine. มันเป็นของฉัน
5. Open the door. เปิดประตู
6. He will buy a new house. เขาจะซื้อบ้านใหม่
7. She is my best friend. เธอเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน
8. We read a new novel last week. พวกเราอ่านนวนิยายเรื่องใหม่เมื่อสัปดาห์ก่อน
9. My father get sick now.  พ่อของฉันไม่สบายอยู่ตอนนี้ 
10. Bangkok Thailand  กรุงเทพ ประเทศไทย
ข้อที่ 3 คำตอบที่เป็นไปได้คือ 2, 3

4. A: Today I have a slight fever. ฉันเป็นไข้นิดหน่อย
    B:  __________
1. Did you go to see a doctor? คุณไปหาหมอมาหรือยัง
2. Get better soon. หาเร็วๆนะ
3. I’m so happy. ฉันมีความสุขมาก
4. I’m sorry to hear that. ฉันเสียใจนะ ที่ได้ยินแบบนั้น
5. Turn off the air conditioner. ปิดเครื่องปรับอากาศด้วย
6. Sit still.  นั่งนิ่งๆ
7. Go home and take a rest. กลับบ้านแล้วไปพักผ่อน
8. Do you want to take some medicine?  คุณต้องการทานยาไหม
9. Don’t worry. He will arrive in time.  อย่ากังวล เขาจะถึงทันเวลา
10. It is so boring.  มันน่าเบื่อมากๆ 

5. A: How do fell about drama last night? คุณรู้สึกอย่างไรกับละครเมื่อคืนนี้
    B:  __________
1. It is interesting. มันน่าสนใจ
2. It is very exciting. มันน่าตื่นเต้น
3. I am bored. ฉันรู้สึกเบื่อ
4. So fun. มันสนุกมาก
5. He doesn’t know. เขาไม่รู้
6. It was a terrible story. มันเป็นเรื่องที่แย่มาก
7. It was great. มันยอดเยี่ยมมาก
8. They go to the zoo by car. พวกเขาไปสวนสัตว์โดยรถยนต์
9. I don’t know.  Last night I went to bed early. ฉันไม่ทราบ ฉันเข้านอนแต่เช้า
10. Please give a chance.  ได้โปรดให้โอกาสกับผมด้วย

6. A: What does she want to be (in the future)? เธออยากเป็นอะไรในอนาคต
    B:  __________
1. I want to be a nurse. ฉันต้องการเป็นนางพยาบาล
2. I want to go shopping. ฉันต้องการไปซื้อของ
3. She was a shopkeeper. เธอเคยเป็นคนดูแลร้านค้า
4. She wants to be an accountant. เธอต้องการเป็นนักบัญชี
5. A doctor. เป็นหมอ
6. a Chinese man  ผู้ชายจีน
7. A lawyer.ทนายความ
8. A singer or a model. นักร้องหรือนางแบบ
9. A designer. นักออกแบบ
10. A Math teacher. ครูสอนคณิตศาสตร์

7. Yaya : I will go to study at Australia tomorrow.
    ญาญ่า : ฉันจะไปเรียนที่ออสเตเลียวันพรุ่งนี้
    Nadia: _____________
    นาเดีย : ____________
    Yaya : Thank you so much.
    ญาญ่า : ขอบคุณมาก
1. Have a nice day. วันนี้ขอให้มีความสุข 
2. Have a nice holiday. ขอให้มีความสุขในวันหยุด 
3. Have a good/nice trip. ขอให้เดินทางปลอดภัย
4. I am so happy to hear that. ฉันดีใจที่ดียินแบบนั่น
5. I hope you will graduate soon. ฉันหวังว่าคุณจะดรียนจบโดยเร็ว
6. You make me scared. คุณทำให้ฉันกล้ว
7. See you again when you come back. พบกันอีกทีตอนที่คุณกลับมานะ
8. Good luck.  ขอให้โชคดี
9. Be successful. ขอให้ประสบความสำเร็จ 

เฉลย คำตอบที่เป็นไปได้คือ
ข้อที่ 1  1, 2, 3, 5, 6, 10
ข้อที่ 2  3, 6, 7, 8, 9
ข้อที่ 3  2, 3
ข้อที่ 4  1, 2, 7, 8
ข้อที่ 5  1, 2, 3, 4, 6, 7, 9
ข้อที่ 6  4, 5, 7, 8, 9, 10
ข้อที 7  3, 4, 5, 7, 8, 9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น