14 ก.ย. 2554

ประโยคภาษาอังกฤษ02

ตัวอย่างการเปลี่ยนประโยคเป็นปฏิแสธ


We have some milk every day. พวกเราดื่มนมทุกวัน
We haven’t any milk every day. พวกเราไม่ได้ดื่มนมทุกวัน

hate Math lessons. ฉันเกลียด(ไม่ชอบ)วิชาคณิตศาสตร์
don’t hate Math lessons. ฉันไม่เกลียด(ชอบ)วิชาคณิตศาสตร์

The monkey likes to eat everything    ลิงชอบกินทุกอย่าง
The monkey doesn’t like to eat anything.
ลิงไม่ชอบกินของทุกอย่าง

Children like cake.  เด็กชอบทานขนมเค้ก
Some children don’t like cake.  เด็กบางคนไม่ชอบทานขนมเค้ก

He is hungry.  เขากำลังหิว
He is not hungry.  เขาไม่ได้หิว

She was a bad student.  เธอเคยเป็นเด็กไม่ดีมาก่อน
She wasn’t a bad student.  เธอไม่เคยเป็นเป็นเด็กไม่ดี

My Father went to work yesterday.    
พ่อของฉันไปทำงานเมื่อวานนี้
My father didn't go to work yesterday. 
พ่อของฉันไม่ได้ไปทำงานเมื่อวานนี้
 
* * * * *

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น